Khay cơm inox có rất nhiều loại khác nhau từ kiểu dáng, kích thước đến chất liệu. Để có thể lựa chọn được loại khay inox phù hợp chúng ta cần lưu ý một số thông số sau:

Về kích thước:

Khay cơm inox dùng cho học sinh nên chọn loại kích thước nhỏ, có thể lấy loại 3 ngăn hoặc 4 ngăn có nắp đậy. Với học sinh cấp 2 hoặc cấp 3 có thể lựa chọn loại 5 ngăn lớn hơn một chút để đựng được nhiều đồ ăn hơn.

Khay cơm inox dùng cho nhân viên văn phòng thường chọn loại 4 hoặc 5 ngăn có nắp đậy, kích thước phổ biến ~28x23cm, chọn loại khay sâu lòng (4-5cm)

Khay cơm dùng cho công nhân trong nhà máy nên chọn loại cỡ lớn để đựng được nhiều thức ăn, có thể chọn loại có nắp đậy bằng nhựa hoặc bằng inox để đảm bảo vệ sinh an toàn.

Kinh nghiệm chọn khay cơm inox

Về chất liệu:

Hiện nay trên thị trường khay cơm inox thường được làm bằng 3 loại chất liệu phổ biến:

  • Khay inox 430: giá thành rẻ, dễ bị o xi hoá khi tiếp xúc với muối mắm. Loại này thường là các khay inox giá rẻ nhập từ trung quốc
  • Khay inox 201: giá thành bình dân, vừa tầm tiền, chất lượng ở mức chấp nhận được
  • Khay cơm inox 304: giá thành cao, chất lượng rất tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm tuyệt đối do khả năng chống chịu ăn mòn rất tốt.

Về độ dày chất liệu và mức độ hoàn thiện sản phẩm:

Các khay inox tốt được làm bằng inox dày dặn, các đường dập đẹp, viền mép phẳng mịn và kín khít giúp dễ dàng vệ sinh và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Độ dày phổ biến của vật liệu inox dùng để làm khay như: 0.4mm – 0.5mm – 0.6mm -0.8mm -1.0mm -1.5mm

Một số loại khay inox giá rẻ thường được gia công bằng vật liệu siêu mỏng, rất dễ móp méo trong quá trình sử dụng. Đặc biệt loại này viền mép được cuốn sơ sài rất dễ dính thức ăn thừa và trở thành điểm trú của vi khuẩn gây hại

Kinh nghiệm mua khay cơm inox tốt nhất theo quan điểm của chúng tôi là:

  1. Tham khảo trước thông tin trên mạng
  2. Xem sản phẩm trực tiếp để có thể dễ dàng so sánh và đánh giá chất lượng sản phẩm thật
  3. Lựa chọn nhà cung cấp có uy tín

Quý khách có thể xem thêm các loại khay cơm inox, khay cơm văn phòng tại đây hoặc liên hệ 0909000586 để được tư vấn chi tiết!